Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Câu hỏi thường gặp liên quan đến xe Ford

Xe Ford là một dòng xe khá phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng tại nước ta. Hiện tại xe có nhiều dòng với nhiều chức năng cũng như giá thành khác nhau phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của mỗi người. Nhưng vẫn còn nhiều người thắc mắc và có nhiều câu  hỏi thường gặp liên quan đến xe Ford. Dưới đây Ford Vinh sẽ chia sẻ một số câu hỏi mà mọi người thường hay thắc mắc.

Tại sao hộp số Powershift lại phát ra tiếng kêu khi chuyển số và tiếng kêu này có bình thường không?


Tiếng kêu đó hoàn toàn bình thường vì hộp số Powershift không phải là kiều hộp số tự động truyền thống. Mà nó là hộp số được trang bị thêm ly hợp kép gồm 2 bộ truyền động với 3 cấp riêng biệt và được làm việc song song với nhau. Mục đích chính ban đầu là chúng được thiết kế để dành riêng cho các xe đua tốc độ cao, bộ chuyển động ly hợp kép sẽ cho phép người dùng cảm giác như đang dùng số sàn mà không phải là đang dùng côn. Do đó mà quá trình chuyển số sẽ được diễn ra liên tục và nó thường có tiếng kêu như hộp số sàn.

ESC được dùng để làm gì?


ESC hay còn được gọi là ESP, chúng đều là hệ thống cân bằng điện tử giúp kiểm soát được các hoạt động của xe và có thể tự động điều chỉnh công suất của động cơ  cũng như bổ sung thêm lực phanh cần thiết để ngăn chặn được hiện tượng mất lái khi đang vào cua hoặc là việc chuyển làn đột ngột.
Tính năng này hoạt động dựa trên các hệ thống cảm biến được đặt trên từng bánh xe, cảm biến góc lái hay cảm biến gia tốc ngang. ESP là một thiế kế được tích hợp tất cả các tính năng lái an toàn, tùy theo từng dòng xe được trang bị thêm chức năng kiểm soát độ bám đường, hệ thống chống bó cứng phanh ABS hay sự phân phối lực phanh điện tử Ebd hoặc hộ trợ phanh khẩn cấp.
Để biết rỗ hơn về ESC thì chúng ta cần tìm hiểu kỹ về nguyên lý hoạt động của ESC.

Nếu cần trợ giúp thêm thì có thể liên hệ với ai?


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề kỹ thuật hay các vấn đề khác có liên quan đến Ford thì bạn chỉ cần liên hệ với đường dây nóng 0963.899.937 của Ford Vinh để được hỗ trợ nhanh nhất. Hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: Km 200 Đại Lộ Lê Nin – TP Vinh – Nghệ An.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét