Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

4 câu hỏi quan trọng nhất khi chọn trường mầm non tại Vinh cho trẻ

Chọn trường mầm non tại Vinh cho trẻ là việc hết sức quan trọng, mà hầu hết các ông bố bà mẹ đều quan tâm. Khác với ngày xưa, ngày nay cha mẹ có nhiều lựa chọn hơn trong việc lựa chọn hình thức giáo duc cho trẻ. Hãy cùng nhau xem qua 4 điều sau để chọn được ngôi trường mầm non tại Vinh phù hợp nhất cho con em mình.

Nên cho con học trường công hay trường tư thục? Nên gửi trẻ cả ngày hay chỉ nửa buổi thôi? Hoặc là có nên chọn hình thức giáo dục con tại nhà? Có quá nhiều lựa chọn khiến các bậc cha mẹ không tránh khỏi tình trạng lúng túng. Vậy làm sao để chọn ra ngôi trường phù hợp với con mình đây?
Để trả lời cho câu hỏi hóc búa trên, chúng tôi đã liệt kê ra 4 câu hỏi đối với bậc cha mẹ nhằm đưa ra quyết định đúng đắn khi chọn trường.

1. Liệu trẻ đã sẵn sàng chưa?

Đây là câu hỏi đầu tiên, cũng là câu hỏi quan trọng nhất, trước khi bạn quyết định chọn trường mầm non tại Vinh cho con. Vậy, dựa vào tiêu chí nào để biết trẻ đã sẵn sàng hay chưa? Để trả lời cho câu hỏi đó. Bạn cần biết liệu trẻ đã có thể làm những việc sau đây chưa :

- Tự đi vệ sinh?

- Tự mặc quần áo và mang giày?

- Thuộc lòng bảng chữ cái chưa? ( tiêu chí này tuy không phải là cốt yếu nhưng vẫn phải kể đến bởi đây sẽ là bước đệm quan trong cho trẻ để tiếp thu thêm kiến thức ở trường)

- Quản lý thời gian mà không có ba và mẹ bên cạnh?

- Hòa nhập cùng các bạn cùng trang lứa?

Liệu trẻ có sẵn sàng chưa?

Nếu câu trả lời của bạn là “có”, xin chúc mừng vì trẻ đã sẵn sàng rồi đấy và đương nhiên bạn có thể nghĩ đến việc cho trẻ đi học. Còn nếu bạn nghĩ con mình vẫn chưa thì đừng lo vì vẫn còn nhiều lựa chọn khác như là hình thức giáo dục trẻ tại nhà cho đến khi thiên tài bé bỏng của bạn bước vào lớp 1.

2. Liệu ngôi trường có thể thỏa mãn những nhu cầu của gia đình bạn?

Trường tư thục hay trường công lập, dù là gì đi nữa thì lựa chọn vẫn là của bạn. Người hiểu con mình nhất không ai khác chính là bạn và chắc chắn bạn sẽ chọn một ngôi trường mầm non tại Vinh dù công hay tư thì miễn giúp được con mình phát huy thế mạnh là được.

Trường có gần nhà hay không?

Và để đưa ra quyết định đúng đắn nhất, bạn nên xem xét các yếu tố sau:

- Trường có gần nhà hay không?

- Phương tiện đến trường là gì? Nếu là xe buýt thì lịch trình của xe buýt như thế nào?

- Con bạn đặc biệt thích điều gì: ngôn ngữ, nghệ thuật hay là các chương trình giáo dục hiện đại?

- Chương trình giảng dạy như thế nào?

- Tiếp theo là mặt tài chính của gia đình ra sao?

- Trường có cung cấp đầy đủ các tiện nghi như sân chơi, phòng tập thể dục, hoạt động giáo dục thể chất,…không?

- Trò chuyện cùng phụ huynh khác để biết trường thật sự như thế nào ?

Hãy đọc tiếp để biết thêm những điều mới trong việc chọn trường mầm non cho con nhé.

3. Bạn có thích giáo viên ở trường không?

Điều gì làm nên một giáo viên tốt và điều gì làm nên một giáo viên tuyệt vời? Tưởng chừng hai điều này giống nhau nhưng lại khác biệt rất lớn với trẻ. Giả sử con bạn phải đi xa nhà khoảng thời gian lâu như vậy thì mối quan hệ cô trò cần phải được bồi đắp qua từng ngày. Do đó, giáo viên cũng là một tiêu chí quan trọng trong việc chọn trường mầm non cho con.

Giáo viên mần non có tốt hay không?

Hãy nói chuyện với những phụ huynh khác để học hỏi kinh nghiệm làm việc với giáo viên từ họ và sau đó làm quen cùng nhà trường và đội ngũ nhân viên trước khi đến thời gian nhập học. Bạn có thể gửi đơn yêu cầu một giáo viên nào đó cho con mình nhưng chưa chắc rằng nhà trường sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn đâu.

Thay vào đó, tốt nhất bạn nên hẹn gặp gặp hiệu trưởng để biết thêm chương trình giảng day và sau cùng gặp giáo viên để được phổ biến về không gian học tập của trẻ.

4. Có dịch vụ trông trẻ ngoài giờ ở trường không?

Một vài trường học bao gồm cả trường giữ trẻ cả ngày cũng cung cấp dịch vụ trông trẻ ngoài giờ nhằm tạo điều kiện giúp các phụ huynh phải đi làm. Đây cũng là một trong những tiêu chí quyết định bạn sẽ chọn trường mầm non nào cho con.

Nếu không có trường nào cung cấp các dịch vụ trông trẻ ngoài giờ mà không phù hợp với nhu cầu của bạn thì hãy tìm kiếm xung quanh nơi mình sống. Có rất nhiều gia đình đang cung cấp các dịch vụ đó nên đừng ngại ngần gì mà không liên hệ họ.

Chúc bạn có thể tìm được ngôi trường mầm non tại Vinh tốt nhất cho con mình. Nếu bạn không thể tìm được ngôi trường đáp ứng được tất cả điều mình muốn thì đừng lo, bạn luôn có thể đổi sang trường khác phù hợp hơn cho con bạn trong tương lai.

Trên đây là 4 câu hỏi quan trọng nhất, các bậc cha mẹ cần quan tâm trước khi chọn trường mầm non cho trẻ. Việc giáo dục sớm không chỉ quan trọng đối với tương lai của trẻ, nó còn ảnh hưởng đến tính cách và đạo đức của trẻ sau này. Các bậc cha mẹ cần nghiên cứu thật kỹ càng trước khi quyết định chọn nơi gửi gắm con mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét