Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Cách chọn mua thịt gà tươi sạch an toàn

Thực phẩm an toàn đang là mối quan tâm lớn của người dân Việt Nam bởi thực phẩm bẩn đang mang lại những nguy hại về sức khỏe con người. Gà sạch Đốc Thiết  – Nhà hàng chuyên gà tươi sạch tại Vinh xin giới thiệu đến bạn cách chọn mua thịt gà tươi sạch an toàn – sản phẩm xếp hạng thứ 3 sau thịt heo và trứng gia cầm.

Thịt gà tươi sạch an toàn làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

– Gà siêu trứng không khác gì gà ta nên cần phân biệt rõ. Gà ta có da vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở  ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng vàng hoặc  trắng toàn thân vì nhuộm thuốc.

– Gà có da vàng mà mỡ trắng chứng tỏ bị nhuộm thuốc

– Da gà ta mịn. mỏng, độ đàn hồi cao. Khi chọn, thịt gà  tươi,  không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, da không tụ máu hoặc vết bầm.

– Để mua gà ngon thì bạn không nên chọn con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

– Ngoài ra, để không bị mua phải gà bơm nước, bạn dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước là đùi và lườn kiểm tra, nếu thấy trơn , nhão hoặc biến dạng thì không mua nữa. Vì nước bơm vào gà thường được pha lẫn hàn the.

Thế nào là thịt gà tươi sạch?


Thịt gà sạch là miếng thịt phải đạt được 3 tiêu chí là sạch về mặt, hoá học, sinh học và lý học.
  • Về mặt lý học
Trong miếng thịt không được kèm theo những vật nào ngoài thành phần của thịt, vì đôi khi có thể là mẩu kim gãy còn đính vào trong thịt trong quá trình thịt bị tiêm chích khi còn sống để giết mổ.
  • Về mặt hoá học
Thịt không còn chứa các chất tồn dư của thuốc hay các hoá chất mà con vật ăn vào. Chất tồn dư của thuốc thường ở trong thịt là kháng sinh. Ảnh hưởng của tồn dư kháng sinh là tạo ra các vi khuẩn kháng kháng sinh, làm mất hoàn toàn hiệu lực chữa trị của kháng sinh, Kháng sinh tồn dư còn gây độc, ví dụ tetracyclin gây bệnh về răng và xương ở bào thai và trẻ nhỏ.


Thịt gà là thực phẩm gia cầm phổ biến trên thế giới, được chế biến và sử dụng theo nhiều cách, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, Gà sạch Đốc Thiết đưa ra các món ăn từ thịt gà tươi sạch tại Vinh tươi ngon, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Gà sạch Đốc Thiết luôn đặt tiêu chí an toàn, khắt khe trong quá trình tuyển chọn thịt gà tại Nghệ An nói chung và thịt gà tươi sạch tại Vinh nói riêng.


 113 Đường Đốc Thiết – Phường Hưng Bình – TP. Vinh – Nghệ An
 0383 589 424 – 0913 182 499

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét