Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Chữa sâu răng tại Hà Tĩnh

Chữa sâu răng tại Hà Tĩnh - Nha khoa Răng xinh - Địa chỉ tin cậy

Chữa sâu răng tại Hà Tĩnh trước hết bạn cần nắm được cơ chế gây ra bệnh lý này như thế nào. Thông thường, răng sâu phát triển liên tục từ lớp nông đến lớp sâu của răng theo hình thể giải phẫu răng. 

Nguyên nhân gây sâu răng?

Trong miệng có đầy đủ các vi khuẩn kết hợp với các hạt thức ăn nhỏ và nước bọt để tạo thành một màng dính gọi là mảng bám.

Khi bạn tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có đường - các vi khuẩn trong mảng bám biến hóa carbohydrate thành năng lượng cần thiết, tạo ra axit cùng một lúc.

Nếu các mảng bám được hình thành. Các axit có thể bắt đầu phân hủy bề mặt ngoài của răng và cuối cùng có thể tấn công vào và làm hỏng bên trong răng.

Sâu răng là bệnh về răng phổ biến tuy nhiên chúng ta có thể phòng ngừa. Cách tốt nhất để tránh sâu răng là để giữ cho răng và nướu của bạn càng khỏe mạnh càng tốt.

Để làm điều này, bạn nên:

  • Đánh răng bằng kem đánh răng fluoride hai lần một ngày, ít nhất hai phút mỗi lần
  • Sử dụng chỉ tơ nha khoa hoặc một bàn chải đánh răng kẽ răng. Ít nhất một lần một ngày để làm sạch kẽ răng và dưới nướu
  • Tránh súc miệng bằng nước hoặc nước súc miệng sau khi đánh răng . Vì đây rửa kem đánh răng bảo vệ đi - chỉ cần nhổ ra nếu kem đánh răng quá mức
  • Cắt giảm thực phẩm và đồ uống có đường và giàu tinh bột. Đặc biệt là giữa các bữa ăn hoặc trong vòng một giờ đi ngủ
Nếu bạn gặp nha sĩ trong giai đoạn đầu. Nha sĩ của bạn có thể áp dụng một véc ni fluoride đến khu vực để giúp ngăn chặn sâu.

Nếu sâu răng đã làm mòn đi lớp ngoài của răng và gây ra một khoang. Nha sĩ sẽ sử dụng phương pháp trám răng để loại bỏ đi tình trạng sâu răng. Nếu tủy răng bị hỏng, bạn có thể cần điều trị ống chân răng. Trong đó bao gồm việc loại bỏ tủy răng và phục hồi răng bằng phương pháp trám răng và răng sứ thẩm mỹ.

Nếu tình trạng răng sâu quá nặng bạn cần phải nhổ bỏ để tránh làm tổn thương các răng bên cạnh

Chữa sâu răng tại Hà Tĩnh


Bước 1: Bác sĩ tư vấn và thăm khám trực tiếp với bạn để phát hiện mức độ sâu răng.

Thông thường răng có 3 lớp (men – ngà – tủy). Tùy mức độ sâu đã lan tới lớp nào của răng, bác sĩ sẽ cho chỉ định phù hợp.

Bước 2: Chụp phim bằng máy kỹ thuật số hiện đại.

Phim này giúp bác sĩ thấy được chiều dài, hình dạng, vị trí các răng và xương xung quanh. Từ đó, ước tính được mức độ khó của tiểu phẫu.

Bước 3: Thực hiện chữa sâu răng tùy trường hợp:

+ Hàn trám lỗ sâu răng là phương pháp thường dùng nhất để chữa răng sâu. Kỹ thuật nha khoa này sử dụng các chất liệu như , Composite, GIC, v.v… Để hàn trám chỗ khuyết của lỗ sâu răng. Khôi phục hình dáng, tính năng của răng. Nhằm giữ được tính thẩm mỹ và các chức năng cơ bản như nhai nuốt, phát âm, v.v…

+ Đối với những răng sâu nghiêm trọng hơn có thể phải chỉ định diệt tủy, chụp mão răng hay thậm chí là loại bỏ răng sâu để tránh lây lan sang các răng kế cận cũng như khiến áp-xe xương ổ răng.

Bước 4: Tái khám và theo dõi kết quả điều trị

CHĂM SÓC SAU KHI CHỮA SÂU RĂNG

+ Chăm sóc răng miệng giúp bảo toàn hiệu quả sau khi chữa sâu răng. Đánh răng sau mỗi bữa ăn và dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng hàng ngày. Sâu răng thường bắt đầu ở những vùng khó làm sạch như kẽ răng, các cạnh trên bề mặt răng. Thay bàn chải đánh răng sau 3 tháng để tránh tái nhiễm vi khuẩn cũ bám trên bàn chải.

+ Hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều đường, dai, cứng, quá nóng hoặc quá lạnh trong thời gian đầu.

Khám răng định kỳ để phát hiện bệnh sớm

+ Cần khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những biến đổi của răng và có cách chữa sâu răng hiệu quả khi cần thiết.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

NHA KHOA RĂNG XINH - CHỮA SÂU RĂNG TẠI HÀ TĨNH
Địa chỉ: Cơ sở 1 : Số 76D - Hà Huy Tập - Tp Vinh - Nghệ An
Cơ sở 2 : Số 65 Mai Hắc Đế  - Tp Vinh - Nghệ An
Điện thoại : 0982.353.536 - 02386.27.2222
Email : thammyrangxinh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét