Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

Những quy định về việc lắp đặt mái hiên di động trên vỉa hè

Việc lắp đặt mái hiên, mái che di động trên vỉa hè hiện nay. Đang là nhu cầu mà bất cứ người dân nào cũng cần đến. Tuy nhiên, việc lắp đặt mái hiên trên vỉa hè không phải cứ muốn lắp là lắp, mà cần phải tuân thủ những quy định về việc lắp đặt thì mới không bị tháo dỡ.
Hoạt động trong lĩnh vực thi công, lắp đặt các sản phẩm mái hiên. Mái che di động trên vỉa hè cũng như các khu vực khác. Chúng tôi nắm bắt được những quy định về việc lắp đặt sản phẩm mái hiên di động cho vỉa hè. Hôm nay, Mái hiên văn Hóa sẽ chia sẻ đến quý khách hàng biết thêm thông tin chi tiết hơn về quy định này để từ đó có được sản phẩm theo đúng quy định.

Quy định về việc lắp đặt mái hiên di động trên vỉa hè

» Các quy định về chiều cao

  • Phần mái của các sản phẩm mái che phải có chiều cao tối thiểu từ mặt đường tới điểm gắn trên tường công trình là 3.5m
  • Phần khung mái hiên đưa ra đến phần thấp nhất tối thiểu là 3.0m
  • Phần rèm rủ chỉ được phép rủ xuống 30cm
  • Mái che được phép đưa ra 3m nhưng phải đảm bảo cách mép vỉa hè là 1m
Những quy định về việc lắp đặt mái hiên di động trên vỉa hè
Quy định về chiều cao trong việc lắp đặt mái hiên

» Các quy định về màu sắc

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ. Quy định về màu sắc bạt che không được sử dụng các màu lòe loẹt. Các màu tối, phản quang gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.
Những quy định về việc lắp đặt mái hiên di động trên vỉa hè
Quy định về màu sắc

» Các quy định về việc lắp đặt mái hiên di động với các sản phẩm mái hiên cũ

Đối với những sản phẩm mái hiên, mái che di động cũ. Cũng cần phải đảm bảo đúng những quy định ở trên, và bảo đảm về vấn đề an toàn trong quá trình sử dụng. Nếu không bảo đảm 1 trong các quy định trên thì bạn cần phải sửa chữa ngay để tránh tình trạng bị tháo dỡ.
Tất cả các quy định về việc lắp đặt mái hiên di động đều được ghi bằng thành văn bản và giao cho các cơ quan phường xã vì vậy khi cần lắp đặt các sản phẩm mái hiên mái che cần nắm rõ để tránh bị mất tiền oan.
Những quy định về việc lắp đặt mái hiên di động trên vỉa hè Các mái hiên đã cũ

Mức xử phạt khi lắp đặt mái hiên di động không đúng với quy định

Ngoài ra, khách hàng khi đến với chúng tôi. Còn có thắc mắc về việc lắp đặt mái che trên vỉa hè sai quy định thì sẽ bị xử phạt như thế nào? và để giải đáp cho mọi người một cách dễ hiểu hơn, Chúng tôi đã tìm hiểu thông tin từ việc giải đáp từ một luật sư cho khách hàng về vấn đề này ngay sau đây.
“ Theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt về hành vi lắp đặt sản phẩm mái hiên, mái che sai quy định.
Tại Điều 12. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ.
Phần 3. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân, 4.000.000 đến 6.000.000 đồng đối với các tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Xây dựng nhà ở trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ ở đoạn đường ngoài đô thị;
b) Dựng lều quán, cổng ra vào, tường rào các loại, công trình tạm thời khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm đ Khoản 4, Điểm a Khoản 5 Điều này.

>>>> Xem thêm: Mái rủ che nắng " Sản phẩm giải nhiệt mùa hè"

c) Họp chợ, kinh doanh dịch vụ ăn uống, bày, bán hàng hóa, sửa chữa xe, rửa xe, đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo, làm mái che, mái hiên ố định trên lòng đường đô thị, hè phố hoặc thực hiện các hoạt động, dịch vụ khác trái phép trên lòng đường đô thị, hè phố gây cản trở giao thông, trừ các hành vi vi phạm quy định tại: Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm g Khoản 4; Điểm b Khoản 5; Điểm a Khoản 6 Điều này;
d) Chiếm dụng lòng đường đô thị hoặc hè phố dưới 05 m2 làm nơi trông, giữ xe.”
Nguồn: internet
Thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hy vọng đã đem đến cho quý khách hàng thêm những kiến thức cần thiết. Nếu có nhu cầu về việc lắp đặt các sản phẩm mái hiên di động, hay liên hệ với chúng tôi, nhân viên của chúng tôi sẽ đến tận nơi để đo đạc và tiến hành thiết kế sản phẩm phù hợp nhất với không gian của quý khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét