Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Có mấy loại sàn nhà bằng gỗ thông

Thông là cây cho thân gỗ bền chặt, phân bổ rải rác ở nhiều nơi trên thế giới. Ước tính có khoảng hơn 125 loài Thông. Nhưng xét theo đặc điểm nhận dạng bằng mắt thường, các sản phẩm từ gỗ thông có thể chia thành 3 nhóm: Gỗ Thông trắng, Gỗ Thông vàng, Gỗ Thông đỏ. Mỗi nhóm sẽ có đặc điểm khác nhau về giá trị, tính thẩm mỹ và chất lượng cốt gỗ. Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về những loại sàn gỗ thông qua bài viết sau.

Có mấy loại sàn nhà bằng gỗ thông?

√ Sàn gỗ thông đỏ

Gỗ Thông đỏ là loại rất quý hiếm trong họ nhà Thông. Ở Việt Nam, chúng hầu như đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do tình trạng khai thác cạn kiệt. Do vậy, các loại gỗ thông lát sàn đỏ trên thị trường hiện nay rất hiếm và có giá thành cực kỳ cao. Chúng chủ yếu được nhập khẩu từ các nước ở Bắc Mỹ. Đúng như cái tên của nó, sàn gỗ có màu đỏ hồng được tiết ra từ nhựa cây Thông. Theo quan điểm của người Việt Nam, màu đỏ đem lại sự may mắn nên gỗ thông ván sàn đỏ có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Cũng vì vậy, sàn Thông đỏ tự nhiên đôi khi bị đội giá thành lên rất cao, phục vụ cho nhu cầu của tầng lớp thượng lưu.
Có mấy loại sàn nhà bằng gỗ thông
Gỗ Thông đỏ có màu đỏ hồng được tiết ra từ nhựa cây Thông mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian sử dụng.

√ Sàn gỗ thông trắng

Đây là loại sàn phổ biến và được ưa chuộng nhất trong các loại sàn nhà gỗ thông. Cây Thông trắng sinh trưởng nhanh nên sản lượng sàn gỗ rất dồi dào đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng lớn. Ván gỗ Thông trắng có điểm đặc trưng không phải ở vân gỗ mà ở các mắt gỗ. Trên tấm ván có nhiều mắt gỗ to nhỏ khác nhau tạo nên điểm nhấn cho sàn nhà, kết hợp với màu trắng trang nhã, tâm gỗ hồng nhẹ đem đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho căn phòng. Trắng là màu sắc dễ phối hợp nên có thể ứng dụng lắp đặt cho nhiều không gian cũng như nhiều phong cách. Do vậy, sàn Thông trắng được lựa chọn khá nhiều.

>>>> Xem thêm: Tư vấn và báo giá giường ngủ gỗ óc chó

Có mấy loại sàn nhà bằng gỗ thông
Ván sàn Thông trắng với màu trắng trang nhã, tâm gỗ hồng nhẹ mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho căn phòng.

√ Sàn gỗ thông vàng

Đặc trưng dễ nhận thấy ở loại sàn này là màu vàng óng đẹp mắt của tấm gỗ, vân gỗ đều và đẹp nhưng trọng lượng hơi nhẹ. Loại sàn này mặc dù không được đánh giá cao bằng sàn Thông đỏ và Thông trắng nhưng lại có ưu điểm là giá thành rẻ hơn, có khả năng chịu nhiệt. Bởi vậy loại này có thể hạn chế được tình trạng cong vênh khi tiếp xúc nhiệt độ cao. Nhìn chung, các loại gỗ thông ván sàn có thể khác nhau về màu sắc, đường vân, mắt gỗ. Nhưng chúng vẫn có điểm chung là chất tinh dầu trong gỗ chống được mối mọt, mùi thơm nhẹ. Đây là đặc trưng giúp cho tinh thần của bạn thoải mái khi sử dụng.
Có mấy loại sàn nhà bằng gỗ thông
Gỗ Thông vàng có màu vàng óng đẹp mắt, vân gỗ đều và đẹp, trọng lượng hơi nhẹ, giá thấp hơn hai loại còn lại.
Trên đây là những mẫu sàn gỗ thông mà chúng tôi đã liệt kê giúp các bạn. Nếu đang còn điều gì mà bạn đang vướng mắc thì hãy gọi điện cho nhân viên tư vấn của chúng tôi để được giải đáp. Hotline: 0979 777 677.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét