Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Chống ê buốt răng tại Hà Tĩnh

Chống ê buốt răng tại Hà Tĩnh - Uy tín, an toàn

Chống ê buốt răng tại Hà Tĩnh là bệnh lý răng miệng phổ biến trong nha khoa. Thường gặp ở nhiều người trưởng thành. Trong hầu hết các trường hợp răng nhạy cảm bởi vì lớp men răng ở bên ngoài hoặc lớp cementum ở dưới gốc răng bị mòn đi bộc lộ lớp ngà. Khi đó lớp ngà răng gồm các ống have. Ở đó có chứa các dây thần kinh sẽ dẫn truyền cảm giác nóng lạnh, ê buốt cho răng của mình.

Tuy không được xếp vào nhóm bệnh răng miệng và không gây nguy hiểm tức thời. Nhưng nếu người mắc phải chịu đựng và bỏ qua thì ê buốt răng có thể dẫn đến các tổn thương về răng miệng khác. Bên cạnh đó, khi răng bị ê buốt, bạn thường e dè hoặc phải từ bỏ một số món ăn ưa thích. Ảnh hưởng đến chất lượng và niềm vui trong cuộc sống.

Khi răng xuất hiện cảm giác nhói, buốt ở thân răng. Cảm giác này xuất hiện thường xuyên khi ăn đồ ăn quá nóng, quá lạnh hoặc quá chua. Thì răng bạn đã bị ê buốt răng. Vậy nguyên nhân ê buốt răng là gì và cách điều trị ê buốt răng như thế nào?

Chống ê buốt răng tại Hà Tĩnh

Để phòng ngừa răng ê buốt bạn nên :

– Dùng bàn chải lông có lông siêu mềm, thay bàn chải mỗi 3 tháng , nên chải răng nhẹ nhàng không dùng lực.
– Chải răng đúng cách để giúp ngăn ngừa sự mòn men răng và sự tụt nướu
– Đeo máng nhai để hạn chế mòn răng, nếu bị nghiến răng.
– Dùng kem đánh răng đặc chế giúp giảm ê buốt

Trong một số trường hợp bạn đi khám răng, Nha sĩ có thể giúp bạn giảm ê buốt bằng cách:

– Trám những răng bị khuyết cổ do bạn đánh răng không đúng cách. Nếu răng của bạn bị khuyết quá nhiều nha sĩ sẽ khuyên bạn bọc sứ lại để bảo vệ tủy răng.
– Bôi keo giúp ngà mau lành thương.
– Thoa gel fluor lên những vùng ê buốt để giúp răng thêm chắc.
– Kê toa gồm kem đánh răng có hàm lượng fluor cao để sử dụng hằng ngày.
Cuối cùng, cho dù bạn có phải đi đến phòng nha hay chỉ cần những sản phẩm kem đánh răng mua ở cửa hàng. Điều quan trọng là bạn phải đi khám nha sĩ để họ có thể chẩn đoán nguyên nhân gây ra ê buốt răng. Giúp bạn tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

Phòng tránh và điều trị ê buốt răng như thế nào?

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách:

Bạn nên giữ thói quen đánh răng ít nhất 2 lần một ngày. Chải thật đều đặn và nhẹ nhàng theo chiều dọc. Tập trung chải kỹ khu vực tập trung mảng bám, thường nằm ở viền nướu, giữa các răng, hàm trên hay mặt nhai của các hàm, mặt ngoài và mặt sau của răng cửa hàm dưới. Điều quan trọng nhất là việc chải răng ê buốt phải nhẹ nhàng hơn đối với răng thường để hạn chế làm mài mòn răng.
  • Chọn lựa kem đánh răng chống ê buốt:

Trong trường hợp răng bị mài mòn quá mức. Nên chải răng hàng ngày với kem đánh răng chuyên dụng cho răng ê buốt có thành phần Strotium Acetalate hoặc PostassiumNitrate. Hoạt chất Strotiumsẽ giúp hình thành các nút có tính kháng acid bít sâu vào các ống ngà giúp giảm tình trạng ê buốt.
  • Chế độ ăn uống hợp lý:

Chọn lựa thực phẩm ít axit, thức ăn tránh quá nóng hoặc quá lạnh. Không nên ăn đồ cứng là điều bạn có thể làm để hạn chế cảm giác nhói buốt răng trong sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung thực phẩm giàu canxi để xương răng chắc khỏe.
  • Điều trị ê buốt răng tại nha khoa uy tín:

Hãy lựa chọn nha khoa uy tín và trình bày tình trạng ê buốt răng của bạn với bác sĩ nha khoa. Bác sĩ có thể điều trị tại phòng nha và có những tư vấn phù hợp về các sản phẩm điều trị tại nhà.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

NHA KHOA RĂNG XINH - CHỐNG Ê BUỐT RĂNG
Địa chỉ: Cơ sở 1 : Số 76D - Hà Huy Tập - Tp Vinh - Nghệ An
Cơ sở 2 : Số 65 Mai Hắc Đế  - Tp Vinh - Nghệ An
Điện thoại : 0982.353.536 - 02386.27.2222
Email : thammyrangxinh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét