Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Chống ê buốt răng tại Nghệ An

Khi bị đau nhức do ê buốt răng có thể áp dụng một số phương pháp giảm đau tức thời với những vật liệu dễ kiếm như súc miệng bằng nước muối sinh lý, tỏi, trà xanh… Tuy nhiên, đó chỉ là những phương pháp giảm đau tạm thời hoặc chữa trong những trường hợp nhạy cảm nhẹ. Những trường hợp răng bị mòn sâu cần phải áp dụng những phương pháp điều trị tại nha khoa, để trị dứt điểm tận gốc.

Tủy răng chứa các dây thần kinh cảm nhận nóng, lạnh truyền tín hiệu đau đến não bộ. Đây là lý do vì sao các bạn cảm thấy đau răng và ê buốt răng khi đó có nghĩa là răng và tủy răng của bạn đang bị tổn thương.


Loại mô xốp này nằm ngay dưới men răng – lớp vỏ cứng phủ ngoài bảo vệ răng. Vì vậy, nếu men răng bị ăn mòn hoặc tổn hại, các dây thần kinh trong ngà răng có thể trở nên nhạy cảm. 
Các nguyên nhân khác khiến răng ê buốt bao gồm:
- Các vết nứt hoặc vỡ trong cấu trúc của răng
- Lộ chân răng
- Bệnh nướu
- Nhiễm trùng (như áp xe răng)
- Vết trám răng cũ, mòn

- Sâu răng



Chữa ê buốt răng bằng phương pháp nha khoa chuyên sâu tuy phức tạp hơn một chút nhưng lại có ưu điểm là nhanh chóng, bạn có thể khắc phục được tình trạng bệnh ngay sau khi điều trị hơn nữa ngoài điều trị men răng, các biện pháp này còn khắc phục được chức năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ cho răng.
Chữa ê buốt răng bằng phương pháp nha khoa chuyên sâu sẽ được chia ra làm nhiều cấp độ tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của tình trạng răng miệng. Bác sĩ chỉ cần sử dụng kem chống ê buốt tại nha khoa đối với trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ. Còn nếu thăm khám và xác định bệnh nặng thì bác sĩ sẽ tái khoáng men răng bằng cách tạo một lớp che phủ trên bề mặt men răng để hạn chế men răng bị mòn và che phủ lớp ngà nhạy cảm bị lộ ra ngoài.

Phòng ngừa răng ê buốt
- Đánh răng ngày 2 lần để duy trì sức khỏe răng miệng tốt
- Sử dụng bàn chải lông mềm để tránh làm mòn men răng.
- Sử dụng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng để cho nướu ít bị tổn thương.
- Sử dụng máng bảo vệ răng vào ban đêm nếu bạn nghiến răng trong khi ngủ vì nghiến răng có thể gây xói mòn men răng và gãy răng.
- Hạn chế các loại thực phẩm và đồ uống có tính axit vì nước ép trái cây, đồ uống chứa carbonat, nước sốt cà chua, sữa chua và các sản phẩm có tính axit khác có thể làm mòn men răng theo thời gian.
- Sử dụng ống hút khi uống đồ uống có tính axit đê giảm thiểu sự tiếp xúc của chất lỏng với răng.
- Đánh răng sau mỗi bữa ăn để giảm thiểu tác hại của axit
- Uống sữa để bình thường hóa độ pH trong miệng sau khi ăn hoặc uống đồ uống có chứa axit.
- Nên đến khám định kỳ 6 tháng/lần tại phòng khám nha khoa để các bác sĩ có thể khám, kiểm tra, cạo vôi răng thường xuyên.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Địa chỉ: Cơ sở 1 : Số 76D - Hà Huy Tập - Tp Vinh - Nghệ An

Cơ sở 2 : Số 65 Mai Hắc Đế - Tp Vinh - Nghệ An

Điện thoại : 0982.353.536 - 02386.27.2222

Email : thammyrangxinh@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét