Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Điều trị sản phụ khoa tại Vinh

Điều trị sản phụ khoa tại Vinh

Tại sao nên khám phụ khoa?

Nói đến khám phụ khoa hầu hết chị em phụ nữ đều ngại, chỉ đến khi có dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa mới đi khám. Khi đó, bệnh có thể đã tiến triển nặng khiến việc điều trị khó khăn hơn, thậm chí nhiều trường hợp ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh hiếm muộn.Bệnh phụ khoa luôn là nỗi lo lắng của các chị em phụ nữ bởi nó không những gây xáo trộn cuộc sống sinh hoạt thường ngày mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của từng cá nhân và có nguy cơ đe dọa hạnh phúc gia đình. Bệnh phụ khoa xảy ra khi vi trùng thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa vào (nhiễm vi sinh từ ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động. Các nguyên nhân gây bệnh phụ khoa bao gồm vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết tình dục…Trong đó phổ biến nhất là tạp khuẩn, nấm âm đạo candida và trùng roi Trichomonas vaginalis.– Các yếu tố nguy cơ bao gồm vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và không đúng cách.– Sử dụng nguồn nước hoặc băng vệ sinh không đảm bảo, quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, nhiều bạn tình-Tiến hành các thủ thuật phụ khoa không an toàn,-Tinh thần căng thẳng hay stress kéo dài,– Mặc đồ lót chật hoặc ẩm ướt,– Mất cân bằng nội tiết tố,…




Tác hại bệnh phụ khoa:


– Gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt cá nhân của chị em phụ nữ.–  Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: vùng kín ngứa ngáy, đau rát, ra nhiều khí hư có thể làm giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng chất lượng đời sống tình dục.–  Nếu không được điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ, thậm chí gây vô sinh, ung thư.

Khi mắc các bệnh phụ khoa chị em phụ nữ cần chú ý những điều sau đây:



  • Một số bệnh phụ khoa có khả năng lây nhiễm sang cho nam giới, nhất là đối với nam giới có bao quy đầu dài hoặc bị hẹp. Vì vậy bạn tình khi đó cũng cần khám và chữa trị nếu mắc bệnh nhằm tránh tình trạng tái lây nhiễm sau khi đã người nữ đã điều trị dứt bệnh.
  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ ít chất tẩy rửa nhằm tránh gây mất cân bằng môi trường âm đạo, khi lau chỉ sử dụng khăn sạch, lau từ trước ra sau (cuối cùng là hậu môn).
  • Luôn giữ vùng kín được khô thoáng bằng cách chọn quần lót có chất liệu cotton, thay quần lót thường xuyên, không nên thường xuyên mặc những quần bó và chật có chất liệu jean.
  • Chọn băng vệ sinh phù hợp có tính hút thấm cao, từ 4 đến 6 giờ nên thay băng một lần.
  • Không thụt rửa âm đạo nếu không có sự cho phép của bác sĩ
  • Trong thời gian điều trị bệnh nên hạn chế chuyện quan hệ cho đến khi các bệnh phụ khoa được chữa trị triệt để, bởi việc quan hệ vào lúc này chỉ khiến bệnh tình thêm nặng thêm và có nguy cơ cao lây sang bạn tình không bị bệnh.
  • Khi tắm nên tắm bằng vòi sen nếu có, hạn chế ngâm mình trong nước lâu.
  • Cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất, chị em phụ nữ một khi đã phát hiện có các dấu hiệu bệnh phụ khoa nên nhanh chóng sắp xếp thời gian đi khám và chữa trị kịp thời, nên chọn những bệnh viện trung tâm y tế chuyên khoa có uy tín để quá trình chẩn đoán được chính xác và điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Cách phòng tránh bệnh phụ khoa:

Đối với bệnh nào cũng vậy việc phòng bệnh là vô cùng quan trọng và cần thiết nhất là việc phòng bệnh phụ khoa đối với chị em phụ nữ. Việc phòng bệnh không những làm giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa và còn ngăn ngừa tình trạng tái phát bệnh. Đó là biện pháp tốt nhất để tiết kiệm tiền bạc và bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như hạnh phúc của người phụ nữ sau này. Để phòng tránh các viêm nhiễm phụ khoa chị em cần lưu ý những điều sau đây:


  • Quan hệ tình dục bằng các biện pháp an toàn như sử dụng bao cao su, việc sử dụng bao cao su sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục và tránh được khả năng tái nhiễm bệnh. Nên vệ sinh sạch sẽ cho cả 2 người trước và sau khi quan hệ.
  • Trong trường hợp các chị em phụ nữ đang dùng các loại thuốc kháng sinh, đang mang thai hoặc đang dùng kết hợp viên thuốc tránh thai… Đây là điều kiện thuận lợi cho các hại khuẩn sống cộng sinh trong môi trường âm đạo dễ dàng phát triển quá mức gây bệnh. Vì thế ở trường hợp này các chị em nên uống thật nhiều nước, giữ vùng kín luôn thông thoáng, mặc đồ thoáng mát, không bó sát gây nóng ẩm vùng kín sẽ dễ gây bệnh.
  • Thường xuyên vệ sinh cá nhân nhất là vệ sinh vùng kín đúng cách hàng ngày sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ gây ra các bệnh phụ khoa.
Mọi chi tiết xin liên hệ : 

Địa chỉ: 299 Phong Đình Cảng Thành phố Vinh, Nghệ An

Hotline:0914 51 6633 – 0948 104 372

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét