Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Chữa bệnh sản phụ khoa tại Vinh

Chữa bệnh sản phụ khoa tại Vinh


Sản phụ khoa là nỗi ám ảnh với rất nhiều chị em phụ nữ. Viêm phụ khoa không chỉ gây những rắc rối phiền toái cho cuộc sống hàng ngày mà còn đe dọa đến sức khỏe của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. 
Tuy nhiên khi bị mắc các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa, chị em lại thường không muốn đi khám bệnh do vấn đề nhạy cảm. Chỉ đến khi bệnh có những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống thì mới tá hỏa đi khám và điều trị bệnh.

Vài điều cần chú ý khi điều trị viêm phụ khoa

Để đạt hiệu quả điều trị nhanh nhất, tốt nhất bạn tuyệt đối nên tuân theo chỉ dẫn, hướng dẫn của các bác sĩ về cách sử dụng thuốc cũng như các phương pháp điều trị bệnh. Bên cạnh đó các bạn cũng nên 
chú ý một số vấn đề sau:
- Thay đổi chế độ ăn và bổ sung thêm chất dinh dưỡng cũng có thể giúp ích cho việc điều trị viêm phụ khoa. Các vitamin chống ôxy hóa, bao gồm A, C, E, và các vitamin nhóm B, vitamin D, được 
khuyên dùng.
- Tránh dùng các chất kích thích hoặc các thực phẩm có chứa nhiều chất béo bao gồm phô mai, rượu, bia, cafein, chocolate, nước tương, đường, dấm, thực phẩm lên men.
- Nên mặc quần lót rộng rãi, bằng vải coton để âm hộ - âm đạo được khô ráo mát mẻ, giúp phòng tránh một số thể viêm phụ khoa.
- Thực hiện tình dục an toàn để tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Chú ý vệ sinh sạch sẽ, đúng cách, không thụt rửa âm hộ, âm đạo. Đặc biệt chú ý vệ sinh trong kỳ kinh, trước và sau 
quan hệ tình dục.
Khám phụ khoa định kỳ. Khi đã mắc bệnh phải đi khám phụ khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

1. Điều trị bệnh phụ khoa bằng phương pháp nội khoa:

Dùng các loại thuốc chữa bệnh phụ khoa có thể là thuốc bôi, thuốc đặt có tác dụng chống viêm nhiễm tại chỗ, hoặc thuốc uống; kết hợp với dùng thuốc rửa phụ khoa.
Điều trị bệnh phụ khoa bằng thuốc đặt thường áp dụng với mức độ bệnh nhẹ, có chi phí thấp, tiện dụng, nhưng dễ gây nhờn thuốc nếu lạm dụng. Ngoài ra thuốc kháng sinh tiêu diệt các tác nhân gây bệnh nhưng đồng thời cũng tiêu diệt luôn vi khuẩn có lợi khiến môi trường âm đạo mất cân bằng độ pH, từ đó bệnh dễ dàng tái phát.

2. Điều trị bệnh phụ khoa bằng phương pháp ngoại khoa:

Trong trường hợp bệnh nặng khi dùng thuốc không mang lại hiệu quả thì chỉ định phẫu thuật được áp dụng. Có thể dùng các phương pháp: đốt điện, áp lạnh, dao LEEP đối với điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung; bóc tách khối u, cắt bỏ buồng trứng,… đối với điều trị u nang buồng trứng; liệu pháp ánh sáng xanh đối với điều trị bệnh viêm âm đạo.
Hiệu quả nhanh chóng; song chi phí thực hiện cao, ít nhiều xâm lấn làm tổn thương niêm mạc tử cung và có thể gây ra các biến chứng như: chít hẹp cổ tử cung, gây sẹo dính, nhiễm trùng cổ tử cung/tử cung dẫn đến giảm khả năng thụ thai và suy giảm chức năng sinh sản. Bên cạnh đó, đây cũng không phải là cách điều trị bệnh phụ khoa triệt để khi bệnh vẫn có thể tái phát trở lại sau đó.

Ưu nhược điểm của các phương pháp phẫu thuật chữa bệnh phụ khoa hiện nay:

+ Phương pháp đốt điện:
  • Ưu điểm: Độ an toàn khá cao; Hạn chế được khả năng tái phát.
  • Nhược điểm: Không được áp dụng cho phụ nữ đang mang thai, gây đau, qúa trình phục hồi trong thời gian dài; Dễ để lại sẹo ở cổ tử cung gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau.
Phương pháp áp lạnh:
  • Ưu điểm: Có thể loại bỏ hoàn toàn các tế bào viêm nhiễm, giúp điều trị bệnh dứt điểm trong thời gian ngắn và khá an toàn.
  • Nhược điểm: Các tế bào viêm nhiễm không được loại bỏ ngay mà bong ra trong khoảng 2 tuần sau đó; Thực hiện khá phức tạp, yêu cầu trang thiết bị máy móc kỹ thuật cao nên chi phí thường cao; Cần bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thực hiện nếu không sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Mọi chi tiết xin liên hệ : 
Địa chỉ: 299 Phong Đình Cảng Thành phố Vinh, Nghệ An

Hotline:0914 51 6633 – 0948 104 372

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét